หน้าเว็บ

วันเสาร์ที่ 7 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

ลูกวอลเลย์บอล MIKASA


MIKASA ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ.2449 ที่เมืองฮิโรชิมา ประเทศญี่ปุ่น และได้ดำเนินกิจการมาจนถึงปี พ.ศ. 2488 เมืองฮิโรชิมาได้รับผลกระทบอย่างรุ่นแรงจากระเบิดนิวเคลียร์ในสงครามโลกครั้งที่สอง....MIKASA จึงต้องปิดตัวลงแต่ด้วยเวลาเพียงหนึ่งปี MIKASA ก็ได้ก่อตั้งขึ้นใหม่ที่เมืองฮิโรชิมา

ในปี พ.ศ.2489 โรงงานของ MIKASA ก็ได้ก่อตั้งแรก ๆ ได้ผลิตผลิตภัณฑ์ที่ทำจากยางธรรมชาติ และผลิตลูกวอลเลย์บอลขึ้นในเวลาต่อมา ในปี พ.ศ.2507 ได้มีการจัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิดขึ้นที่เมืองโตเกียว นับเป็นครั้งแรกที่มีการจัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกในภูมิภาคเอเชีย ซึ่งในการแข่งขันกีฬาวอลเล่ย์บอลโอลิมปิกในครั้งนั้นได้ใช้ลูกวอลเลย์บอล MIKASA จึงทำให้ชื่อของ MIKASA แพร่หลายและเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก นับแต่นั้นมาทุกการแข่งขันกีฬาวอลเล่ย์บอลโอลิมปิกได้ใช้ลูกวอลเล่ย์บอล MIKASA

ในปี พ.ศ. 2512 ลูกวอลเล่ย์บอล MIKASA ได้รับการรับรองจาก FEDERATION INTERNATIONALE DE VOLLEYBALL หรือ FIVB ซึ่งเป็นองค์กรที่ควบคุมและกำกับดูแลการแข่งขันวอลเลย์บอลระดับนานาชาติ ซึ่งลูกวอลเล่ย์บอล MIKASA เป็นลูกวอลเล่ย์บอลรายแรกและรายเดียวของโลกที่มีคุณสมบัติเหมาะสมที่สุด และถูกจัดให้เป็นลูกกีฬาวอลเล่ย์บอลมาตรฐาน สำหรับใช้ในการแข่งขันกีฬาวอลเลย์บอลทุกทัวร์นาเม้นท์ทั่วโลก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น